[Chiêu Hoa][Truyện ngắn] NGUYỆT THOẠI

NGUYỆT THOẠI

Tác giả: Thanh Nguyệt Như Thủy

Thể loại: cổ đại, Triển Chiêu đồng nhân, ngôi thứ nhất, SE

Số chương: 6 chương

Tình trạng: Đã hoàn tất

Nguồn: 昭华小窝/ 昭华贴吧

Edit: Nhật Nguyệt Chiêu Hoa

Bài hát được tác giả đính kèm theo truyện

Trích:

Đối với ta, anh là một bí ẩn. Anh mang theo một thanh trường kiếm, mặc dù ta không rành nhưng ta biết đó là một binh khí vô cùng sắc bén. Chắc anh là người giang hồ mà người ta thường kể, nhưng anh ôn hòa nhã nhặn, không hề có sự thô bạo như mấy hiệp khách giang hồ ấy.

Ta vẫn nhớ, anh nhìn khung cảnh tan hoang trước mắt, trong đôi mắt sâu thẳm có sự không nỡ, sự nhân từ, còn có sự quyết tâm. Anh không nói gì cả, chỉ cầm kiếm trong tay, bóng tà dương sau lưng anh đỏ như màu máu.

Người từ đầu đến cuối chưa bao giờ để lại danh tính này cuối cùng đã yên nghỉ bên đồng hoa cúc. Ta không biết anh là ai, anh đã làm những gì, nhưng ta biết anh chắc chắn là một người tốt. Phía trước bia mộ chỉ khắc xuống vầng trăng non trên mặt khóa bạc đó, ta nghĩ đó là món đồ quý báu nhất của anh, nó cũng nên luôn ở cạnh anh.

Ánh trăng như nước, nhẹ nhàng trôi trên nền trời. Dưới bầu trời đầy sao, thiên địa đã ngủ say, những ánh đèn trên trấn nhỏ cũng dần tắt. Ta biết, sẽ chẳng còn thứ gì đến phá vỡ cuộc sống yên bình của họ nữa. Ta không còn tìm chàng ấy nữa, hoặc ta đã tìm thấy chàng ấy rồi, sinh mạng của chàng đã hòa nhập vào nơi đây, bảo hộ mảnh đất này. Ta cần gì phải biết nơi cuối cùng chàng ngã xuống?

Kỳ lạ thay, dưới ánh trăng, chẳng ai đưa dắt, ta vẫn có thể quay lại chỗ hoa cúc ấy rất dễ dàng. Ánh trăng bàng bạc phủ lấy hoa cúc vàng, tấm bia đá lẻ loi toát ánh sáng mờ nhạt. Chàng cũng rất cô đơn phải không?

(Truyện được kể theo góc nhìn của 2 nhân vật, xen kẽ mỗi chương)

o0o

MỤC LỤC

010203040506

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia